Để thành công trong thương mại điện tử cần ba điều: chọn lựa được các sản phẩm có nhu cầu cao để bán, có các kỹ năng tiếp thị và động lực để thành công.

Bạn đã có tư duy của người chiến thắng – liên tục học hỏi, nghiên cứu và chuẩn bị để thành công, nhưng việc tìm kiếm các sản phẩm phổ biến để bán dường như là một thách thức. Đó là lý do tại sao danh sách này được cập nhật hàng năm để giúp bạn khám phá các ý tưởng sản phẩm thịnh hành mới.

Trong bài viết này, Suplo sẽ gợi ý cho bạn 17 sản phẩm thịnh hành vào năm 2022, giúp bạn thoả sức “bật mood” cho các ý tưởng kinh doanh mới – hoặc có thể là ý tưởng về một sản phẩm mới tuyệt vời bạn có thể thêm vào shop online của mình.

Các sản phẩm trending trong thị trường bán hàng online năm 2022

Duyệt qua danh sách các sản phẩm thịnh hành nhất được thống kê dưới đây, bạn có thể bắt đầu chuẩn bị ngay cho công việc kinh doanh online của mình vào năm tới.

  1.  Đồ chơi
  2.  Giày
  3.  Bút viết
  4.  Đồ trang trí làm từ chai lọ
  5.  Máy khoan
  6.  Kìm cắt
  7.  Hệ thống định vị GPS
  8.  Áo ngực
  9.  Phụ tùng xe cơ giới
  10.  Ghế văn phòng
  11.  Máy chiếu
  12.  Khăn lau bếp
  13.  Sản phẩm nghệ thuật kỹ thuật số
  14.  Thuốc mọc lông mày
  15.  Đèn neon thiết kế riêng
  16.  Máy tính bảng
  17.  Bình đựng nước

1. Đồ chơi

Mức tăng trưởng đơn hàng toàn cầu (YOY): 1,239%

Được định giá 110,97 tỷ USD, thị trường đồ chơi toàn cầu đã chứng kiến sự tăng trưởng bùng nổ trong nửa đầu năm 2021.

Các dòng sản phẩm bao gồm nhân vật hành động, đồ chơi thủ công, đồ chơi lắp ghép, búp bê, trò chơi câu đố, đồ chơi cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi, đồ điện tử dành cho thanh thiếu niên, đồ chơi hạng sang, mô hình xe cộ, đồ chơi khám phá, đồ chơi ngoài trời và thể thao. Đồ chơi hỗ trợ đọc sách và đồ chơi bay lượn cũng có mức tăng trưởng đơn đặt hàng toàn cầu lần lượt là 294% và 275%.

Chơi đồ chơi là một cách tuyệt vời để xây dựng các kỹ năng vận động, khuyến khích trẻ chơi theo trí tưởng tượng và khiến trẻ tự chơi một mình khi cha mẹ làm việc ở nhà. Với 1,8 triệu lượt tìm kiếm trung bình tháng cho cụm từ “đồ chơi”, rõ ràng sản phẩm này vẫn cực hot cho đến hết năm 2021 và sang năm mới.

2. Giày

Tăng trưởng đơn hàng toàn cầu (YOY): 1,086%

Giày là một trong những sản phẩm bán chạy nhất trong nửa đầu năm 2021. Giày có thể bán bất kỳ thời điểm nào trong năm, đặc biệt là vào các dịp lễ, bạn có thể tận dụng lợi thế để bán hàng nhân dịp Giáng sinh. Bạn có thể bán giày đặt làm riêng, bán lại các thương hiệu phổ biến như Nike hoặc Air Jordan hoặc bán giày công sở. Với quy mô thị trường toàn cầu là 365,5 tỷ đô la, không thiếu cơ hội để bán sản phẩm này.

3. Bút viết

Tăng trưởng đơn hàng toàn cầu (YOY): 540%

Một trong những sản phẩm thịnh hành gần đây là các loại bút viết. Trong vài năm qua, các dụng cụ viết đa năng đã đóng một vai trò quan trọng trong việc mở rộng phạm vi của các sản phẩm bút. Các nhà sản xuất ngày càng đưa ra nhiều sản phẩm mới, chẳng hạn như stylus pen – bút vẽ cảm ứng, các loại mực màu khác nhau và bút chì với nhiều kích cỡ…

Một số nghiên cứu sản phẩm dành cho những đối tượng riêng cần lưu ý trong ngành công nghiệp trị giá 21 tỷ đô la này:

  • Học sinh: Bút chì màu lạ mắt và bút mực đang được thu hút bởi trẻ em và học sinh.
  • Nghệ sĩ: Các sản phẩm có nhiều màu sắc khác nhau thu hút các nhà sáng tạo.
  • Sang trọng: Các thương hiệu chuyên về bút cao cấp thu hút các nhóm thu nhập cao vì thiết kế và kiểu dáng.
  • Doanh nghiệp: Cho dù làm việc từ xa hay tại văn phòng, mọi người đều bút viết.

4. Đồ trang trí làm từ chai lọ

Tăng trưởng đơn hàng toàn cầu (YOY): 438%

Chai lọ trang trí là những món đồ trang trí tạo thêm nét tinh tế mộc mạc cho ngôi nhà của bạn. Chúng có nhiều dạng khác nhau, như dạng lọ, hũ, chum,… để đáp ứng cho mọi phong cách nhà. Bạn có thể mua chai lọ trang trí từ người bán buôn, tìm chúng ở các khu chợ cổ điển hoặc tự làm đồ thủ công từ chai lọ tái chế và bán chúng trên các kênh trực tuyến.

5. Máy khoan

Tăng trưởng đơn hàng toàn cầu (YOY): 371%

Cải tạo nhà là một trong những lĩnh vực “thường xanh”, vậy nên bán các sản phẩm đồ gia dụng không bao giờ bị cho là lỗi thời. Đến năm 2027, thị trường đồ gia dụng dự kiến sẽ tăng vọt lên hơn 1 nghìn tỷ đô la doanh thu.

Các nhà bán lẻ cũng đang nhập về kho sẵn các đồ điện gia dụng như máy khoan, máy mài và máy cưa. Riêng thị trường máy khoan động lực được dự báo sẽ vượt 13,6 tỷ USD vào năm 2027.

Điều làm cho sản phẩm này đáng xem xét là nó mang lại cho các nhà bán lẻ rất nhiều cơ hội mở rộng kinh doanh. Bạn có thể bán máy khoan trong một cửa hàng đồ gia dụng, đóng gói cùng một bộ mũi khoan, có hộp đựng, pin và các phụ kiện khác.

Cho dù là khi mua nội thất mới hoặc sửa chữa nhanh chóng đồ vật xung quanh nhà, hầu hết ai cũng đều cần máy khoan. Một số người dùng muốn máy khoan cỡ to, nhiều chức năng, nhưng đa số những người khác chỉ cần loại đơn giản và dễ sử dụng cho cả phụ nữ.

6. Kìm cắt

Tăng trưởng đơn hàng toàn cầu (YOY): 341%

Xu hướng bán dụng cụ cắt cầm tay ngày càng tăng trong những tháng gần đây. Mọi người hiện tại dành nhiều thời gian ở nhà hơn và có xu hướng tự làm đồ dùng trong gia đình và cải thiện nhà cửa.

Mặc dù “dụng vụ cắt cầm tay” chỉ có khoảng 1.300 lượt tìm kiếm mỗi tháng, nhưng bạn cũng có thể nhắm mục tiêu với chiến lược SEO với các từ khoá liên quan, ví dụ:

  • Kìm cắt: 27.100 lượt mỗi tháng
  • Dụng cụ cắt kim loại: 12.100 lượt mỗi tháng
  • Máy cắt bu lông: 74.000 lượt mỗi tháng

7. Hệ thống định vị GPS

Tăng trưởng đơn hàng toàn cầu (YOY): 323%

Hệ thống định vị GPS cũng là một sản phẩm thịnh hành đang có mức tăng trưởng đáng kể. Sản phẩm này thường có xu hướng nóng vào một số thời điểm nhất định, nhưng đa số mọi người vẫn hay tìm kiếm định vị GPS và các phụ kiện tiện ích trong suốt cả năm. Thị trường cũng rất lớn và được dự báo sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 11,3%.

Lượng tìm kiếm cho cụm từ “định vị gps” vào khoảng 3.600 lượt mỗi tháng, theo thống kê của Keywords Everywhere.

8. Áo ngực

Tăng trưởng đơn hàng toàn cầu (YOY): 306%

Áo ngực là một trong những mặt hàng thịnh hành với tỷ suất lợi nhuận cao ổn định. Thị trường đồ lót cũng rất lớn và dự kiến sẽ đạt 57 tỷ USD vào năm 2026.

Cụm từ “áo ngực” có 1,5 triệu lượt tìm kiếm mỗi tháng, chứng tỏ mức độ quan tâm của sản phẩm này là rất cao. Vậy nên hãy thử những cụm từ tương tự và cụ thể hơn như:

  • Áo ngực cỡ lớn: 49.500 lượt tìm kiếm mỗi tháng
  • Áo lót màu hồng: 22.2000 lượt tìm kiếm mỗi tháng
  • Áo lót nâng đẩy không dây: 33.100 lượt tìm kiếm mỗi tháng
  • Áo ngực giảm giá: 27.100 lượt tìm kiếm mỗi tháng

Ngoài ra, bạn có thể nắm bắt thị trường ngách này theo nhiều hướng với nhiều phân nhóm sản phẩm như áo lót thể thao, áo tập gym… Tùy thuộc vào cách bạn định vị thương hiệu của mình, bạn cũng có thể mở rộng sang các sản phẩm ngành dọc có liên quan, chẳng hạn như quần áo ngủ hoặc chăm sóc cơ thể.

9. Phụ tùng xe cơ giới

Tăng trưởng đơn hàng toàn cầu (YOY): 326%

Trong vài tháng qua, doanh số bán phụ tùng xe có động cơ tăng đáng kể trên nền tảng Shopify – theo Shopify. Xu hướng sản phẩm này vẫn đang trên đà phổ biến khi doanh số bán những mặt hàng hàng kỹ thuật số và dịch vụ thay thế phụ tùng đang phát triển. Quy mô thị trường hậu mãi ô tô được định giá là 390 tỷ USD vào năm 2020 và dự kiến sẽ tăng 3,8% hàng năm cho đến năm 2028.

10. Ghế văn phòng

Tăng trưởng đơn hàng toàn cầu (YOY): 304%

Một sản phẩm “hot” nữa xuất hiện gần đây chính là ghế văn phòng. Tương tự như các sản phẩm thịnh hành khác trong phân khúc hàng gia dụng, sự gia tăng do xu hướng làm việc tại nhà khiến loại sản phẩm này bán được trông thấy.

Những chiếc ghế văn phòng tốt giúp mọi người làm việc hiệu quả và năng suất hơn. Chúng có thể giảm đau lưng mãn tính, cải thiện tư thế ngồi, tiết kiệm chi phí chăm sóc sức khoẻ liên quan đến trị liệu cột sống, giảm trừ nguy cơ mắc bệnh như thoát vị đĩa đệm,…

Dữ liệu xu hướng tìm kiếm từ Keywords Everywhere cho thấy các cụm từ “hot-search” sau:

  • Ghế văn phòng: 1.220.000 mỗi tháng
  • Ghế văn phòng ergonomic: 90.500 mỗi tháng
  • Ghế văn phòng tại nhà: 49.500 mỗi tháng
  • Ghế văn phòng bán: 49.500 mỗi tháng

11. Máy chiếu

Tăng trưởng đơn hàng toàn cầu (YOY): 294%

Máy chiếu là một trong những sản phẩm có xu hướng ngẫu nhiên trở nên phổ biến vài năm một lần và có thể mang lại lợi nhuận đáng kinh ngạc trong thời điểm nó đang hot. Gần đây, máy chiếu dường như đang leo đỉnh, cụ thể vào năm 2016 và 2017, và một lần nữa vào năm 2019 và 2020, theo thống kê về xu hướng của Keywords Everywhere.

Lượng tìm kiếm cụm từ “máy chiếu” đạt khoảng 550.000 lượt mỗi tháng. Người dùng cũng đang dần thu hẹp tìm kiếm của họ theo loại, với các cụm từ như “máy chiếu mini” và “máy chiếu cho gia đình” lần lượt nhận được 135.000 và 27.1000 tìm kiếm mỗi tháng. Những sản phẩm thịnh hành nhất này mang đến cho bạn rất nhiều cơ hội để nhắm mục tiêu các phân khúc khách hàng khác nhau dựa trên loại máy chiếu hay phụ kiện đi kèm.

12. Khăn lau bếp

Tăng trưởng đơn hàng toàn cầu (YOY): 282%

Chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của khăn lau bếp vào đầu năm 2021 và có vẻ như xu hướng mới này sẽ không hề sớm kết thúc. Theo báo cáo mới nhất, thị trường khăn lau bếp toàn cầu dự kiến sẽ đạt giá trị 20,9 tỷ USD vào năm 2026. Đây chính là sản phẩm thịnh hành mà bạn không muốn bỏ qua, đúng chứ. Mọi người có thể sử dụng khăn nhà bếp để làm sạch, lau khô tay, cầm đồ dùng nóng, và nhiều hơn thế nữa. Khăn cũng cực kỳ bền và có thể giặt nhiều lần và tái sử dụng.

Tuy nhiên, đây là ngành hàng có tính cạnh tranh cao. Các thương hiệu như Williams Sonoma, Bed Bath & Beyond, và Pier 1 hiện đang chiếm thị phần đáng kể. Nhưng những brand kể trên đều nhắm mục tiêu đến một nhóm nhân khẩu học giống nhau: người tiêu dùng thu nhập trung bình khá và cao, đây chính là cơ hội cho bạn để bán hàng ở phân khúc thấp hơn.

13. Tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số

Tăng trưởng đơn hàng toàn cầu (YOY): 260%

Nghệ thuật kỹ thuật số đã được nhắc đến trong bấy lâu nay nhưng thực sự trong thời kỳ đại dịch mới phát triển mạnh. Làn sóng mới về xác thực người nổi tiếng, sự xôn xao xung quanh non-fungible tokens (NFTs), nghệ thuật được xây dựng trên công nghệ blockchain, dẫn đến tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số bùng nổ vào năm 2021. Dữ liệu từ Statista cho thấy giá trị của thị trường nghệ thuật trực tuyến toàn cầu sẽ đạt 9,32 tỷ đô la vào năm 2024 .

Vụ mua bán được công nhận nhiều nhất là của Mike Winkelmann, nghệ sĩ kỹ thuật số được biết đến với cái tên Beeple, người đã bán bức ảnh ghép của mình mang tên Everydays: The First 5000 Days với giá 69 triệu đô la tại Christie’s.

14. Thuốc mọc lông mày

Tăng trưởng đơn hàng toàn cầu (YOY): 266%

Bạn đang tìm kiếm một sản phẩm hot trend để bán trong ngành công nghiệp làm đẹp? Các loại thuốc mọc lông mày đang ngày càng có nhiều người quan tâm trên các cửa hàng Shopify, Google và AliExpress.

Theo dữ liệu từ Keywords Everywhere, cụm từ “thuốc mọc lông mày” nhận được 3.600 lượt tìm kiếm mỗi tháng, với các cụm từ tương tự như “serum dưỡng lông mày” cũng nhận được 1.300 lượt tìm kiếm mỗi tháng trên Google.

Keywords Everywhere cũng thống kê được 20 video hàng đầu trên YouTube về “thuốc mọc lông mày” nhận được 778.400 lượt xem mỗi tháng. Mỹ phẩm làm đẹp lông mày đi đôi với các loại trang điểm khác như bút chì, chì kẻ và phấn highlight, bạn có thể cân nhắc đưa các sản phẩm này thêm vào cửa hàng của bạn và tạo ra các gói sản phẩm khác nhau để bán.

15. Đèn neon thiết kế riêng

Tăng trưởng đơn hàng toàn cầu (YOY): 246%

Đèn neon thiết kế riêng có nhiều màu sắc và ánh sáng vui nhộn đang thu hút người tiêu dùng. Ngày nay, đèn neon thường được làm thủ công và thân thiện hơn với môi trường, với vẻ ngoài hiện đại phù hợp cho trang trí nhà, đám cưới, văn phòng, nhà hàng, quán bar và các sự kiện đặc biệt.

Lượng tìm kiếm cho cụm từ “bảng hiệu đèn neon” nhận được 301.000 lượt mỗi tháng. Dữ liệu từ Keywords Everywhere cho thấy mọi người cũng đang tìm kiếm các cụm từ về đèn neon như sau:

Đèn neon tùy chỉnh: 90.500 lượt tìm kiếm mỗi tháng

  • Đèn neon trang trí phòng: 22.200 người tìm kiếm mỗi tháng
  • Đèn neon quầy bar: 18.100 lượt tìm kiếm mỗi tháng
  • Đèn neon hình bia: 18.100 lượt tìm kiếm mỗi tháng
  • Bảng đèn neon giá rẻ: 6.600 lượt tìm kiếm mỗi tháng

Có rất nhiều hashtag (bắt đầu bằng #) trên mạng xã hội ở các bài đăng về bảng đèn neon. Ví dụ: hashtag #neonlights trên Instagram đã tiếp cận hơn 2,5 triệu người chỉ trong bảy ngày sau thời điểm viết bài, theo BrandMentions.

16. Máy tính bảng

Tăng trưởng đơn hàng toàn cầu (YOY): 254%

Máy tính bảng là một trong những sản phẩm bán chạy nhất vào năm 2021. Với những ưu điểm như nhẹ, nhỏ gọn, khởi động nhanh và duyệt web đơn giản, thị trường cho sản phẩm này phất lên như diều gặp gió. Dự kiến sẽ được định giá 35,9 tỷ đô la vào năm 2024, máy tính bảng chính là loại máy rất được ưu chuộng trong các trường học, trường đại học, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, bán lẻ và các ngành thương mại.

Cụm từ “máy tính bảng” có 135.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng. Tuy nhiên, không phải lúc nào người tiêu dùng cũng dễ dàng đưa ra lựa chọn mua ngay một chiếc máy tính bảng vì sản phẩm có nhiều công dụng khác nhau. Ví dụ, một chiếc máy tính bảng giá rẻ, bền thì rất phù hợp cho trường học. Hoặc sản phẩm với màn hình thứ hai độ nét cao, kiểu dáng đẹp dùng trong gia đình.

Bán hàng trong phân khúc này mang lại cho bạn nhiều cơ hội để mở rộng các dòng sản phẩm hơn. Bạn có thể bán kèm ốp lưng, bàn phím, bộ sạc, bút vẽ cảm ứng và các phụ kiện khác để thu hút khách hàng và tăng lượng đặt hàng trung bình.

17. Bình đựng nước

Tăng trưởng đơn hàng toàn cầu (YOY): 235%

Bình đựng nước tái sử dụng đã được định giá 8,38 tỷ đô la vào năm 2020 và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng CAGR (tỷ lệ tăng trưởng hàng năm kép) với tốc độ là 4% cho đến năm 2028. Dữ liệu xu hướng từ Keywords Everywhere cho thấy lượng tìm kiếm sau:

  • Bình nước: 673.000 mỗi tháng
  • Bình nước giữ nhiệt: 33.100 mỗi tháng
  • Bình nước có ống hút: 33.100 mỗi tháng
  • Chai đựng nước tái sử dụng: 18.100 mỗi tháng

Môi trường đã và đang bị đe doạ bởi các loại chai lọ không thể tái sử dụng và tệp người có khuynh hướng sống lành mạnh hiện tại đang gia tăng đã thúc đẩy xu hướng sử dụng những sản phẩm bình đựng nước này.

——————

Trên đây là một số sản phẩm “hot trend” đang được bán rất phổ biến hiện tại và trong năm 2022, vẫn còn rất nhiều sản phẩm khác để bạn có thể lựa chọn khi quyết định trở thành một nhà bán hàng online.

Suplo Mobile App với đầy đủ tính năng để Doanh nghiệp thực hiện chiến dịch kinh doanh giúp thu hút khách hàng mua lại nhiều lần, tăng trưởng lợi nhuận và kết nối với khách hàng thân thiết dễ dàng hơn. Một vài tính năng nổi bật mà Suplo Mobile App đang sở hữu:

  • Gửi thông báo MIỄN PHÍ tới Khách hàng qua App;
  • Chủ động setup nội dung, kịch bản thông báo linh hoạt mà không lo VPCS;
  • Phân nhóm Khách hàng dễ dàng để gửi thông báo đúng tệp;
  • Và còn nhiều tính năng khác.

Liên hệ Suplo để được tư vấn về giải pháp Mobile App phù hợp với doanh nghiệp của bạn.