Mua sắm Online dần dần tăng trưởng phát triển, nhưng năm 2020 trước thềm đại dịch đã đẩy nhanh xu hướng này hơn bao giờ hết. Nhiều khách hàng kể từ đó đã thay đổi vĩnh viễn thói quen mua sắm của họ, đa phần chuyển sang mua sắm Online thay vì tại cửa hàng. Điều này đồng nghĩa doanh nghiệp của bạn cần cải thiện trải ngiệm khách hàng để thương hiệu của bạn nổi bật trong thị trường ngày càng cạnh tranh.

Dưới đây là 4 cách đơn giản mà doanh nghiệp ngành bán lẻ có thể áp dụng ngay và chăm sóc khách hàng tốt hơn trong năm 2021. Cùng Suplo xem qua ngay nhé!

1. Chương trình tích lũy điểm, nâng hạng thành viên

Giữa một thị trường mà lòng trung thành tụt giảm không phanh như hiện tại thì phần mềm tích điểm cho thành viên chính là chìa khóa giữ chân khách hàng của bạn.

Ngày xưa, việc phát hành thẻ thành viên, thẻ membership được rất nhiều trung tâm, siêu thị lớn, cửa hàng bán hàng lớn đua nhau thực hiện. Tuy nhiên, việc sở hữu quá nhiều thẻ gây phiền toái và khó khăn cho khách hàng. Việc sử dụng Mobile App thay thế thẻ cứng giúp thuận tiện cho khách hàng, tiết kiệm chi phí. Việc tích điểm cho mỗi lần mua, khách hàng của bạn sẽ được thúc đẩy mua liên tục, gia tăng lòng trung thành. Họ sẽ mong muốn đạt được các thứ hạng của doanh nghiệp, từ đó gắn bó với doanh nghiệp hơn.

2. Cung cấp lựa chọn giao hàng linh hoạt, cập nhật tình trạng vận chuyển

Nhiều shop, các doanh nghiệp chỉ tập trung hoàn toàn vào việc khiến khách hàng đưa ra quyết định mua hàng trên Online. Họ vô tình quên trải nghiệm phân phối, điều này sẽ ảnh hưởng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng, và có ý nghĩa lâu dài đối với giá trị của thương hiệu.

Nếu một thương hiệu không cung cấp các tùy chọn vận chuyển linh hoạt, thuận tiện và hiệu quả về chi phí, hoặc lịch trình giao hàng dự kiến không chính xác sẽ làm giảm mức độ trải nghiệm của khách hàng. Thống kê từ Narvar cho thấy rằng 53% người mua sắm trực tuyến sẽ không hoàn tất việc mua hàng nếu họ không biết được ngày giao hàng ước tính.

3. Cá nhân hóa đối với từng khách hàng

Mua sắm Online có thể không mang lại cảm giác chân thực như đang đứng ở quầy thanh toán cửa hàng, nhưng các doanh nghiệp, các cửa hàng luôn nỗ lực cá nhân hóa các tương tác của họ với khách. Trên thực tế, cá nhân hóa quan trọng đến mức một báo cáo của Accenture cho thấy: 33% khách hàng từ bỏ một doanh nghiệp vì họ thiếu đi sự cá nhân hóa. 

Với Mobile App, các doanh nghiệp có thể Push Notification các thông tin ưu đãi đến khách hàng, triển khai lộ trình tích điểm, thăng hạng, nhận quà, bạn sẽ dễ dàng up-sale, cross-sale, tăng giá trị đơn hàng.

4. Review từ khách hàng

Người mua sắm Online ngày càng thông minh và họ muốn những quyết định mua sắm của mình là sáng suốt. Đó là lý do tại sao rất nhiều người dựa vào các bài đánh giá của khách hàng trên App của doanh nghiệp, Google, các sàn thương mại điện tử.

Bạn có thể xây dựng niềm tin của người tiêu dùng vào thương hiệu bằng các đánh giá về sản phẩm/dịch vụ của bạn trên Mobile App. Với Mobile App, Các doanh nghiệp tiếp nhận các badreview để đưa ra hướng giải quyết nhanh nhất tránh ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp. Nhờ các Feedback doanh nghiệp có thể thực hiện cải thiện sản phẩm/dịch vụ tốt hơn theo góp ý của khách hàng.

Chuẩn bị cho một năm 2021 thành công

Năm 2021, chắc chắn sẽ mang nhiều cơ hội nữa cho các doanh nghiệp. Đặc biệt, Khi bạn điều chỉnh doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt hơn, bạn có thể tự tin rằng thương hiệu của mình sẽ có thể hưởng lợi từ xu hướng mua sắm Online mạnh mẽ của người tiêu dùng hiện nay.