Ngày nay con người quá bận rộn, họ thường có xu hướng đặt hàng online hay đặt lịch hẹn trước thông qua ứng dụng di động thay vì tốn thời gian đến tận cửa hàng mua, xếp hàng chen chúc, chờ đợi. Chính vì vậy, Doanh nghiệp cần bắt kịp xu hướng đầu tư về mặt công nghệ để khách hàng có thể thuận tiện cho việc mua sắm, đặt lịch online,…Việc tạo App riêng là lựa chọn hoàn hảo cho các doanh nghiệp. 

      Tuy nhiên, vẫn rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn tin rằng chỉ cần có Website hoặc trang Fanpage là đủ thu hút và giữ liên lạc với khách hàng của họ. Bởi nhiều chủ doanh nghiệp nghĩ rằng việc đầu tư vào một ứng dụng di động là quá tốn kém, đầu tư không cần thiết, nó không giúp trong việc gia tăng doanh số. Cùng Suplo tìm hiểu 6 lý do dưới đấy khiến doanh nghiệp vừa và nhỏ nhất định cần sở hữu Mobile App.

1. Smartphone được sử dụng rộng rãi

      Theo thống kê, Việt Nam hiện nay có 43,7 triệu người đang sử dụng các thiết bị Smartphone trên tổng dân số 97,4 triệu dân, tương đương tỷ lệ 44,9%.

      Điều này đồng nghĩa với việc nếu doanh nghiệp xây dựng Mobile App dành riêng cho thương hiệu của bạn, tức là đã có cơ hội tiếp xúc với hơn 40 triệu người dùng chỉ ở Việt Nam. Hơn nữa, theo một nghiên cứu, 87% người tham gia nói rằng họ đã từng tìm hiểu thông tin trên mạng về các sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp tại địa phương. Cơ hội lớn dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ nếu sử dụng Mobile App.

2. Chủ động quản lý khách hàng

      Tại sao các doanh nghiệp lớn như The Coffee House, Sammi Shop, Pantio… đều quyết định tạo ra những app của riêng mình. Đơn giản là vì họ sẽ có quyền chủ động với nguồn dữ liệu thông tin khách hàng mà họ có được, để đưa ra các quyết định ngắn hạn hay dài hạn cho việc quảng bá thương hiệu cũng như giúp chăm sóc từng đối tượng khách hàng sao cho phù hợp.

      Điều này không thể có khi trên Facebook, Website vì khách hàng phải đổ tiền vào quảng cáo để tiếp cận khách hàng biết được các chương trình ưu đãi vì Facebook càng ngày càng thắt chặt lượt tiếp cận tự nhiên với khách hàng trên Fanpage, khách hàng có thể biết thông tin chậm khi chương trình ưu đãi kết thúc. Tuy nhiên với Mobile App, 100% được biết thông tin nhanh nhất từ đó khơi gợi nhu cầu kể cả các sản phẩm mới của doanh nghiệp thông qua tính năng Pustification.    

3. Chăm sóc khách hàng 24/7

      Điều đầu tiên để khách hàng có nhiều thiện cảm hơn với một Mobile App, giao diện App cần được thiết kế bắt mắt, hình ảnh sắc nét, tối ưu hóa hết mức có thể về hình ảnh, tốc độ để cho trải nghiệm khách hàng tốt nhất.

       Sở hữu Mobile App doanh nghiệp sẽ có cơ hội tương tác với khách hàng của mình nhiều hơn. Ứng dụng di động sẽ thu hút và đem lại niềm tin cho họ hơn khi các doanh nghiệp triển khai các chương trình khuyến mãi cá nhân hóa hơn hay các cuộc thăm dò ý kiến khách hàng.

       Với Mobile App, khách hàng đều có thể đánh giá hoặc thậm chí khiếu nại về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nó sẽ giúp bạn thu thập được những đánh giá, ý kiến đóng góp của khách hàng nhằm cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ ngày càng tốt hơn. Hãy nhớ rằng, các doanh nghiệp cần liên kết với khách hàng tại mọi thời điểm.

4. Chi phí hợp lý, tiết kiệm đến 60% ngân sách

       Dù là cá nhân hay các doanh nghiệp vừa và nhỏ, bạn cũng không gặp quá nhiều khó khăn trong việc tạo dựng một app riêng, phù hợp với ngành nghề và thu hút được đối tượng khách hàng mục tiêu. Bởi hiện nay, Sẽ có những công ty với đội ngũ chuyên nghiệp – họ là những người đã có kinh nghiệm về công nghệ, dành nhiều thời gian để nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, nghiên cứu những tính năng phù hợp nhất cho mỗi ngành nghề. Họ chính là những người sẽ tư vấn, hỗ trợ để khoản đầu tư cho app của bạn mang lại hiệu quả nhất định.

       Việc có đội ngũ code chuyên nghiệp giao động từ 100-300 triệu không phải doanh nghiệp nào cũng chi trả được. Với Suplo Mobile App doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra 1.990k/tháng chi phí hợp lý giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí về nhân lực, Marketing đến 60%.

5. Công cụ Marketing cực kỳ hiệu quả

       Việc kinh doanh liên tục thuận lợi phụ thuộc vào khả năng thu hút khách hàng mới của doanh nghiệp, xây dựng tệp khách hàng trung thành. Việc tiếp cận hàng ngàn người bằng Facebook Ads, Google Ads có thể rất tốn kém và thiếu tin cậy. Hiện diện trực tuyến sẽ giúp bạn giảm chi phí, tính được kết quả cụ thể.  Trên thực tế, 77% doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ cho rằng Mobile App là phương thức tuyệt vời để tìm kiếm khách hàng mới, chăm sóc khách hàng cũ.

       Và không chỉ thu hút được khách hàng mới, bạn cũng có thể dùng Mobile App của mình để phục vụ tốt hơn cho những khách hàng hiện tại. Khách hàng cập nhật thông tin 24/7 trên App giúp cải thiện giao tiếp với khách hàng.    

      Từ những thông số về số lượng sản phẩm, hành vi mua hàng của khách hàng, doanh nghiệp có thể tổng hợp, phân tích để đưa ra các chiến dịch ưu đãi, khuyến mãi hay quảng cáo cho từng nhóm đối tượng cụ thể.

      Hơn nữa, khi có Mobile App khách hàng quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, tích hợp nhiều phương thức quảng cáo khác giúp tăng doanh số cho khách hàng.

6. Tạo sự khác biệt so với đối thủ

      Bạn có thể xây dựng  thương hiệu của doanh nghiệp trên mạng xã hội nhưng nền tảng này lại có những hạn chế về thiết kế, quy trình và công nghệ. Một Mobile App có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ tăng tính linh hoạt, khả năng kiểm soát, xây dựng thương hiệu uy tín. 84% người tiêu dùng Mỹ tin rằng một doanh nghiệp có Mobile App đáng tin cậy hơn doanh nghiệp chỉ có trang mạng xã hội hay Website thông thường. Để trở nên đáng tin cậy và thu hút khách hàng mới hãy sở hữu ngay mobile App để tạo nên khác biệt.      

      Nhiều doanh nghiệp nhỏ hướng tới việc mở rộng thị trường và tiếp cận khách hàng mới. Trong khi việc trao đổi trực tiếp rất quan trọng vì việc kinh doanh thường đến từ phương thức truyền miệng, một Mobile App cung cấp cho bạn cơ hội để giới thiệu doanh nghiệp của mình tới hàng ngàn khách hàng trực tuyến. Với cửa hàng thương mại điện tử, bạn có thể bán hàng trực tuyến và vận chuyển hàng đến khách mua ở hầu hết mọi nơi trên thế giới. Bạn còn có thể nhận ra rằng khách hàng ở thành phố hay khu vực lân cận đang quan tâm đến dịch vụ của mình, từ đó mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ và thâm chí thiết lập văn phòng khu vực. Trên thực tế, 81% doanh nghiệp nhỏ ở Mỹ cho rằng Mobile App đã giúp họ mở rộng kinh doanh, có thể đạt được lượng khách và cơ hội lớn hơn.

      Họ muốn tìm hiểu kỹ hơn về quyết định mua hàng của mình nên mua gì và mua ở đâu. Nếu không có Mobile App, bạn sẽ có nguy cơ mất khách vào tay các doanh nghiệp biết tận dụng lợi thế của thị trường trực tuyến. Nếu bạn đang cạnh tranh trực tiếp với một doanh nghiệp khác sở hữu Mobile App, đối thủ cạnh tranh của của bạn rõ ràng có lợi thế hơn hăn. Nếu doanh nghiệp bạn cũng sở hữu Mobile App sẽ cân bằng thế trận.

      Trước khi muốn Sở hữu một Mobile App chuyên nghiệpm doanh nghiệp của bạn cần tìm dơn vị uy tín bởi nó quyết định yếu tố thành công của 1 App. Tất nhiên chi phí là môt yếu tố quan trọng nhưng nó không phải là yếu tố quyết định bởi chi phí thấp nhưng không đáp ứng được nhu cầu doanh nghiêp, không phục vụ nhu cầu thì App của bạn cũng không có tác dụng gì. Liên hệ ngay đến hotline của Suplo Mobile App: 093 432 3882 để sở hữu một Mobile App dành riêng cho thương hiệu của bạn.