5 chiến dịch Marketing hiệu quả giúp gấp đôi doanh thu vào thời điểm cuối năm
17 tháng 11, 2020 bởi
Đỗ Thị Thanh Huyền



        Trên thực tế, tháng 11 và tháng 12 doanh thu tăng khoảng 30% so với các tháng còn lại. Dịp cuối năm chính là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp của bạn tận dụng để tung ra các chiến dịch Marketing độc đáo. Suplo xin chia sẻ 5 chiến dịch Marketing giúp doanh nghiệp bạn hốt bạc trong dịp này nhé!

        Có rất nhiều cách để tăng trưởng doanh số, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể kết hợp và thực hiện song song để đem lại kết quả tốt nhất.

     1.  Tiếp thị truyền thông 

        Thời điểm cuối năm các doanh nghiệp đua nhau tham gia vào cuộc đua trên các trang mạng xã hội, sàn thương mại điện tử,…Việc sử dụng tiếp thị tuyên truyền có thể giúp bạn nổi bật so với hàng loạt đối thủ.

        Tiếp thị tuyên truyền là một hình thức tiếp thị tập trung vào việc khiến khách hàng hiện tại nói về công ty và các sản phẩm của công ty. Hơn 80% người mua hàng nghiên cứu trực tuyến sẽ tham khảo trước khi mua vì thế việc khách hàng của bạn công khai ủng hộ sản phẩm có thể giúp ích rất nhiều cho thương hiệu của bạn, tạo lòng tin đối với khách hàng.

      2. Tạo các nội dung theo chủ đề

        Đây là mùa của sự cho đi, vì vậy hãy lan truyền một số niềm vui với nội dung theo chủ đề ngày lễ. Nội dung theo chủ đề ngày lễ là cách hoàn hảo để gửi thông điệp cho khách hàng của bạn, chạm được tới cảm xúc của khách hàng nghĩa là bạn đã nắm trong tay 80% phần thắng.

       Hơn nữa, khách hàng đã công nhận rằng họ đánh giá cao khi các doanh nghiệp dành thời gian gửi chút niềm vui trong kỳ nghỉ vào các chiến dịch marketing.

        Các doanh nghiệp có thể tổ chức cuộc thi ảnh hoặc tạo nội dung theo chủ đề ngày lễ chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm giúp doanh nghiệp bạn không chỉ lan tỏa được thương hiệu, đẩy mạnh doanh số khi khách hàng có nhu cầu.

3. Cho khách hàng biết họ tiết kiệm được bao nhiêu

        Trong dịp cuối năm và cũng là mùa giảm giá, câu thường xuất hiện nhất trên các website bán hàng là khuyến mãi x% với toàn bộ sản phẩm. Vẫn biết con số phần trăm này sẽ tác động rất lớn vào nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng, nhưng còn một cách khác để tăng sự ảnh hưởng ấy lên cao hơn, đó là sử dụng cú pháp “ giúp bạn tiết kiệm tới x%’’

        Một câu đơn giản nhưng lại đánh trúng vào tâm lý mua hàng thông thường của người tiêu dùng, người ta hay tự hỏi khi sản phẩm này được giảm giá sẽ giúp họ tiết kiệm được bao nhiêu, vậy tại sao bạn không thay họ trả lời luôn! Phần trăm tiết kiệm nên là một con số chắn nên kết thúc bằng số 0 hoặc 5 như thế sẽ dễ quy đổi hơn rất nhiều.

4. Trải nghiệm ứng dụng trên di động 

        Đây là thời điểm tuyệt vời nhất năm, hãy chắc chắn rằng khách hàng của bạn có trải nghiệm tuyệt vời trên di động ở tất cả các kênh thương mại điện tử của doanh nghiệp. Việc trải nghiệm tốt sẽ giúp tăng sự hài lòng, trải nghiệm khách hàng nếu bạn biết cách tận dụng tối ưu và chắc chắn doanh số của bạn tăng đáng kể

        Theo thống kê, ngày nay các khách hàng hầu hết đều truy cập trên điện thoại di động cao hơn 9% so với trên máy tính. Chính vì vậy, doanh nghiệp của bạn cần lưu ý tối ưu trải nghiệm trên ứng dụng di động, các nội dung cần thu hút khách hàng.

 5. Xây dựng Mobile App dành riêng cho thương hiệu của bạn

        Việc sở hữu Mobile App càng trở nên thật sự cần thiết với các doanh nghiệp. Bởi lẽ giờ đây tốc độ về di động ngày càng bùng nổ, con người trải nghiệm tốn thời gian hơn cho các ứng dụng di động. Chính vì vậy, Mobile App xu hướng tất yếu các doanh nghiệp hướng đến.

        Thời điểm cuối năm không lí do gì các doanh nghiệp không tận dụng nó để bứt phá doanh số. Bởi lẽ nơi đây là riêng sân chơi của bạn nơi không có đối thủ, tạo lòng tin hơn với khách hàng, không có sự so sánh về giá. Khách hàng cũng không cần phải xếp hàng lộn xộn vào các dịp sale off hấp dẫn của doanh nghiệp.

        Nhiều khách hàng chen lấn mà vẫn không mua được ưng ý hoặc phải chờ xếp hàng khiến trải nghiệm của khách hàng không tốt. Chính vì vậy, khách hàng đã từ bỏ việc phải xếp hàng thay vào đó họ truy cập vào app của doanh nghiệp với hàng ngàn ưu đãi dễ dàng hơn.

       Doanh nghiệp bạn cần kiểm tra để đảm bảo mobile app không bị quá tải và cập nhật liên tục sẽ nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tăng niềm tin của người tiêu dùng đối với thương hiệu của bạn.

        Chúc các doanh nghiệp có một mùa cuối năm bội thu.


trong Tin tức