Đánh bại Mobile Web nhờ 5 ưu điểm vượt trội của Mobile App
19 tháng 11, 2020 bởi
Đỗ Thị Thanh Huyền

        Theo thống kê, số người sử dụng thiết bị di động nhiều hơn PC đến 9% và đứng thứ 7 trên thế giới. Do đó các doanh nghiệp đã sớm nhận ra được tầm quan trọng của việc sử dụng các kênh di động để truyền thông đến khách hàng. Chính vì vậy, nhiều công ty đã thiết kế website và mobile app cho doanh nghiệp của mình. Điều đặc biệt, 90% thời gian người sử dụng dành thời gian cho Mobile App chỉ có 10% dành thời gian vào trình duyệt để sử dụng web.

        Trong khi một số doanh nghiệp có vốn mạnh có thể chi trả cho việc thiết kế và sở hữu cả website và mobile app, các doanh nghiệp khác có lẽ phải lựa chọn 1 trong hai kênh trên. Sự lựa chọn đó tùy thuộc vào nhiều yếu tố như chi phí họ sẵn sàng bỏ ra, các chức năng mà họ muốn sở hữu và tệp khách hàng mà họ phục vụ.

        Theo khảo sát người dùng thích sử dụng Mobile App hơn so với Mobile Web. Chính vì vậy, Doanh nghiêp nên sở hữu cho Mobile App để dễ dàng tiếp cận với khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng.

        Dưới đây là 5 ưu điểm vượt trội của Mobile App so với Mobile Web khiến doanh nghiệp của bạn nhất định cần sở hữu một ứng dụng di động dành riêng cho thương hiệu của bạn.


1.  Mobile App có tính cá nhân hóa 

        Cá nhân hóa là việc đưa ra những thông tin hữu ích cho người dùng dựa trên sở thích, địa điểm, hành vi mua hàng và những thông tin khách của họ. Với mobile App, việc cung cấp cho người dùng những trải nghiệm cá nhân hóa là chuyện dễ dàng.

        Mobile App có thể yêu cầu hoặc cho phép người cùng thiết lập các mối quan tâm của họ lúc đầu. App cũng có thể tra cứu và quan sát được những gì mà user hay tìm kiếm, từ đó có thể dễ dàng đưa ra những gợi ý hữu ích cho khách hàng. Hơn thế nữa, ứng dụng cũng có thể định vị được vị trí của người dùng trong thời điểm thực tế để cung cấp cho họ những thông tin địa lý cụ thể.

        Tuy nhiên, cải thiện trải nghiệm của người dùng không phải mục đích duy nhất của tính năng mà nó còn giúp doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

        Khi khách hàng cảm thấy hài lòng với tính năng cá nhân hóa của mobile App, họ sẽ có khả năng cao hơn trong việc chuyển đổi.

     2. Dễ dàng gửi thông báo đến với mọi người

    Thông báo được chia 2 loại: Push và in-app Notifications.

    Với 2 hình thức này đều khiến khách hàng cảm thấy thích thú hơn, không bị làm phiền nhiều nữa so với email marketing.

    Bởi hiện nay mọi người sử dụng email chủ yếu là để phục vụ công việc. Họ ít quan tâm đến các email quảng cáo do các doanh nghiệp đã lạm dụng thư điện tử trong việc tiếp cận khách hàng dẫn đến tỉ lệ trong việc khách hàng sẽ mở hoặc nhấp vào thư điện tử được gửi từ các doanh nghiệp đang không ngừng giảm.

    In-app Notifications là những thông báo mà người dùng chỉ có thể nhận được khi họ mở app ra.

    Mặt khác, push Notifications là loại thông báo sẽ hiện lên màn hình thiết bị điện tử của người dùng bất kể họ đang làm gì. 

         Hình thức gửi thông báo lập tức và ít xâm phạm đến người dùng là lý do tại sao nhiều doanh nghiệp muốn sở hữu  một mobile app và doanh nghiệp cũng phải suy nghĩ chiến dịch gửi thông báo một cách khôn ngoan và hợp lý để đảm bảo thông điệp của mình sẽ đến được tay người dùng.

    3.  Sử dụng các tính năng của thiết bị di động

    Mobile App có lợi thế hơn so với website vì nó có thể tích hợp các tính năng của thiết bị di động như camera, danh bạ, định vị, lịch sử cuộc gọi,.. Điều này khiến cho trải nghiệm của khách hàng trở nên thú vị hơn. Việc này sẽ giúp khách hàng trải nghiệm dễ dàng trên nhiều phương diện.

   4.   Hoạt động ngoại tuyến

    Với website bạn phải kết nối mạng thì mới có thể truy cập vào webiste và tìm hiểu các thông tin trên mạng. Tuy nhiên với Mobile App không cần kết nối mạng bạn cũng hiển thị được một số thông tin cần thiết như các sản phẩm, giá,…Nếu bạn muốn sử dụng hết các tính năng của App thì bạn vẫn cần kết nối mạng.

   5. Tạo sự khác biệt so với đối thủ

        Việc sở hữu một Mobile App sẽ giúp bạn trở nên thực sự khác biệt so với đối thủ, giá trị thương hiệu khi đó sẽ được nâng tầm. Ngay cả khi người dùng không tích cực sử dụng ứng dụng di động, họ vẫn được nhắc nhở về thương hiệu được liên kết với ứng dụng.

        Khách hàng cảm thấy tin tưởng bạn hơn, họ nắm rõ thông tin sản phẩm chương trình khuyến mãi của bạn so với đối thủ.

        Các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường đẩy mạnh phát triển website để tối ưu hiệu quả từ nguồn traffic đổ về. Họ lãng quên giải pháp xây dựng ứng dụng vì nhiều nỗi lo về chi phí và các vấn đề kỹ thuật phức tạp. Tuy nhiên vấn đề này sẽ được giải quyết cực kỳ dễ dàng với Suplo Mobile App với chi phí cực ưu đãi.

trong Tin tức