Mobile App - xu hướng Branding mới nhất cho các doanh nghiệp
6 tháng 11, 2020 bởi
Đỗ Thị Thanh Huyền

        

        Thời đại 4.0 đang bùng nổ trong những năm gần đây, chính vì vậy việc triển khai, đầu tư vào chiến lược Marketing trên ứng dụng điện thoại là điều vô cùng cần thiết. Theo thống kê hiện nay, số người sở hữu Smartphone tại Việt Nam nhiều hơn PC 9% và đứng thứ 7 trên thế giới. Chính vì thế các doanh nghiệp tìm các cách để tiếp cận khách hàng thông qua thiết bị điện thoại di động nhằm gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
        Một nghiên cứu chỉ ra rằng, đầu tư vào công nghệ giúp thương hiệu tăng khả năng tương tác với khách hàng (38%), phát triển (20%) và nhận thức thương hiệu (17%), tăng lòng trung thành với thương hiệu (15%).

        Chính vì vậy, việc xây dựng Mobile App là điều cần thiết và sẽ là xu hướng Branding mới nhất cho các doanh nghiệp. 

     1. Sở hữu kênh quảng cáo riêng biệt

        Với Mobile App, doanh nghiệp bạn sẽ sở hữu riêng sân chơi cho riêng mình, nơi không có đối thủ.
         Bạn có thể tạo các chương trình ưu đãi, sản phẩm mới, voucher kích cầu thông qua tính năng Push Notification tới khách hàng. Khách hàng đều vui lòng đón nhận, chứ không như Sms Marketing, Email Marketing là công cụ tốn phí và luôn được coi là spam.

     2. Trở thành những người quảng bá miễn phí cho doanh nghiệp

        Khi khách hàng hài lòng về sản phẩm/dịch vụ trải nghiệm họ sẽ quan tâm và dần trở thành khách hàng trong doanh nghiệp. Và rồi thương hiệu của bạn sẽ được họ nhớ đến khi có nhu cầu và có thể vô tình quảng bá khi giới thiệu cho bạn bè người thân nếu họ được trải nghiệm tốt.

    3. Nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu

        Khi khách hàng cài đặt Mobile App trên điện thoại của họ điều đó có nghĩa là doanh nghiệp đang được Marketing thương hiệu. Bởi, icon app (logo công ty) được in đậm trong tâm trí khách hàng mỗi khi nhìn thấy logo trên điện thoại, nhận các thông báo hữu ích từ doanh nghiệp sẽ thúc đẩy khách hàng mua hàng khi có nhu cầu.

   4. Lưu trữ thành data nhanh chóng phục vụ cho việc khảo sát thị trường R&D của doanh nghiệp, remarketing bán chéo sản phẩm

    Để tạo tài khoản trên app khách hàng cần điền thông tin, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh những thông tin mà bạn muốn khai thác ở khách hàng. Để có thể khai thác khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực, từ đó chăm sóc tốt để trở thành khách hàng trung thành.

    Chính vì vậy, việc sở hữu thông tin này rất quan trọng cần được bảo mật, dựa vào đấy để thay đổi chăm sóc khách hàng tốt nhất phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

  5. Cập nhật thông tin về chương trình khuyến mãi, tích điểm, đổi ưu đãi, tạo event,...

    Khách hàng có thể tìm hiểu thông tin sản phẩm, giá cả, đặt mua và thanh toán online dễ dàng trên điện thoại thông qua ứng dụng di động, được cập nhật thông tin ưu đãi, event tặng quà,..

    Đặc biệt với trải nghiệm mua hàng Mobile App bạn hoàn toàn nhận các ưu đãi như khi mua hàng offline được tích điểm, nâng hạng thành viên,..

    Với việc nắm bắt mọi thứ liên quan đến cửa hàng giúp khách cảm thấy thoải mái, tiện ích đồng thời hiểu rõ hơn về sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp. Từ đó tạo lòng tin với khách hàng hơn.

    Mobile App đang và sẽ tiếp tục là xu hướng làm Branding của các thương hiệu trong tương lai. Nếu bạn có nhu cầu muốn tìm hiểu thêm về làm App, liên hệ ngay với Suplo để được tư vấn nhé!!! 

trong Tin tức