Tuyệt chiêu giữ chân khách hàng mà không cần khuyến mãi
17 tháng 11, 2020 bởi
Đỗ Thị Thanh Huyền

       Trong thời đại kinh tế khó khăn, thị trường bán lẻ đang bị co hẹp vì sức cạnh tranh ngày càng khốc liệt từ các đối thủ, chính vì vậy giữ chân được khách hàng là sự yếu tố sống còn của doanh nghiệp. Bởi khách hàng chính là yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh. Họ chính là người đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, không có công ty nào tồn tại được nếu không duy trì mối quan hệ với khách hàng tuy nhiên đây không phải bài toán dễ. Vậy để làm sao giữ chân khách hàng?
    Doanh nghiệp cần hiểu được đáp ứng nhu cầu và mong muốn của họ, thực hiện những dịch vụ chăm sóc khách hàng cơ bản là những bước đầu tiên trong việc giữ chân người tiêu dùng của mình.
    

Với ứng dụng di động sẽ là công cụ hỗ trợ bạn cực kỳ đắc lực thực hiện giúp bạn những điều trên. Tuy nhiên với ứng dụng di động này, các doanh nghiệp làm như thế nào để giữ chân khách hàng hiệu quả. Hãy cùng Suplo tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

1. Cập nhật thông tin về sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi nhanh nhất 

    Việc bạn gửi các thông tin về sản phẩm, chương trình khuyến mãi để khách hàng nắm rõ được các sản phẩm mới, các ưu đãi thu hút sự quan tâm của khách hàng khi có nhu cầu. 

    App sẽ giúp bạn gửi thông báo tới người dùng ngay lập tức. Như vậy, khi đối thủ chưa kịp tung đòn thì thông tin của bạn đã tới kịp khách hàng của bạn rồi. Việc tiếp cận khách hàng nhanh hơn cũng khiến bạn có lợi hơn so với đối thủ.

     2.     Review về sản phẩm

    Để khách hàng phản hồi sản phẩm để biết được những gì chúng ta đang thiếu sót cần phải nỗ lực cải thiện phát triển sản phẩm. Một sản phẩm phát triển khi đáp ứng nhu cầu của khách hàng, thì mới giữ chân được khách hàng lâu dài hơn.
    
    3.     App sẽ giúp tăng trải nghiệm người dùng

Thay vì phải vào trình duyệt gõ trang Website lằng nhằng, bất lợi. App sẽ giúp khách hàng tiếp cận thông tin sản phẩm khuyến mãi một cách dễ dàng chỉ với 1 click đăng nhập. Khách hàng chỉ cần ở nhà cũng có thể đặt hàng, mua sắm dễ dàng hơn.

  4.     App là cầu nối giữa bạn và khách hàng

    Khi đang xem các sản phẩm của bạn, khách hàng có thể trao đổi trực tiếp với bạn hoặc nhận viên bán hàng. Qua đó, bạn biết khách hàng yêu cầu gì, mong muốn như thế nào để có thể căn chỉnh hình thức bán hàng hợp lý.

Nếu thông tin của bạn hấp dẫn, bạn sẽ tạo được nhu cầu mua của khách hàng. Và nếu khách đang có nhu cầu mua hàng mà nhận được thông tin hấp dẫn thì khả năng mua hàng của doanh nghiệp bạn sẽ rất cao.

Nhiều doanh nghiệp luôn có băn khoăn khi xây dựng nền tảng Mobile App thuyết phục khách hàng của bạn cài đặt ứng dụng của bạn. Các bạn đừng lo, hãy đọc thêm bài viêt “ Cách tăng lượt tải về cho mobile App mới thành lập’’ của Suplo chúng tôi.

5. Trở thành người quảng bá miễn phí cho doanh nghiệp của bạn

Khi bạn phục vụ khách hàng hết mình, mang tới những dịch vụ tốt nhất, trải nghiệm thú vị nhất, khách hàng thường có xu hướng chia sẻ những trải nghiệm đó và đưa ra gợi ý về thương hiệu của bạn với bạn bè của họ. Khi họ đã yêu thích thương hiệu của bạn, họ sẽ giới thiệu với bạn bè người thân theo 1 cách tự nhiên nhất khi bạn bè người thân có nhu cầu.

 

6. Chất lượng sản phẩm 

Điều đầu tiên giúp doanh nghiệp của bạn vượt qua được sự cạnh tranh khốc liệt từ thị trường, trước hết là phải làm thế nào để tạo nên sự khác biệt về sản phẩm, từ số lượng đến chất lượng.

Số lượng sản phẩm cần đa dạng về hình thức, mẫu mã, tính năng,.. để cho khách hàng nhiều sự lựa chọn.

Chất lượng sản phẩm tốt sẽ tạo được thiện cảm, tăng trải nghiệm, phần nào kích thích khách hàng chia sẻ và quay trở lại.

7. Những chương trình quảng cáo hấp dẫn

Sức lan tỏa của thương hiệu bạn, một phần lớn nằm ở quảng cáo hiệu quả. Nếu bạn biết cách tạo ra sự viral cho sản phẩm và thương hiệu của mình, bằng nhiều hình thức khác nhau thông qua video, TVC, event,.. nhờ đó nhiều người biết đến thương hiệu sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Bạn có thể tạo các chương trình event tặng quà hoặc khuyến mãi để khuyến khích khách hàng chụp hình hoặc chia sẻ thông tin về việc mua sắm lên facebook, cùng với hashtag là sản phẩm, thương hiệu của bạn.

Với sự phát triển ngày càng lớn mạnh Internet , việc sở hữu App là điều tất yếu của doanh nghiệp. Mobile App không chỉ là công cụ xây dựng khách hàng trung thành hiệu quả mà không cần quá tốn nhiêu chi phí quảng cáo giúp doanh nghiệp giảm thiểu ngân sách đáng kể. Liên hệ ngay Suplo Mobile App để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.




trong Tin tức