Ngày nay, Sự trung thành của khách hàng càng ngày quan trọng với thành công của doanh nghiệp. Bởi chi phí giữ chân một khách hàng cũ thấp hơn tới 7 lần so với chi phí để có được một khách hàng mới. Đồng thời, bán sản phẩm cho khách hàng hiện tại bao giờ cũng dễ hơn nhiều! Xác suất thành công của việc này với khách hàng mới là khoảng 5-20% so với 60-70% của một khách hàng hiện tại. Kết quả nghiên cứu từ Invesp Consulting cho thấy 50% khách hàng hiện tại sẵn sàng trải nghiệm sản phẩm mới so với 31% khách hàng mới muốn làm việc này. Điều đó có nghĩa là phần lớn các nỗ lực phát triển chương trình trung thành khách hàng của bạn sẽ lý tưởng hơn nếu hướng tới khách hàng hiện tại thay vì thành viên mới.

      Khi đã trở thành khách hàng trung thành nhất, họ chính là những người ủng hộ, giúp xây dựng thương hiệu và cộng đồng trung thành. Đây thực sự là đích đến hoàn hảo cho mọi doanh nghiệp ngành bán lẻ! Đáng tiếc là điều này không phải lúc nào cũng dễ dàng. Nhiều chủ doanh nghiệp chưa lựa chọn được cho mình phương án hiệu quả để giữ chân khách hàng và kết quả, khách hàng của họ thường xuyên quyết định về việc chuyển sang một đơn vị khác.

      Các doanh nghiệp bán lẻ khi thực hiện một chương trình lòng trung thành hấp dẫn và tiết kiệm cho khách hàng chắc chắn khách hàng sẽ dành cho bạn nhiều thời gian với doanh nghiệp, trải nghiệm tuyệt vời hơn. Doanh nghiệp bạn sẽ được đánh giá cao bởi khách hàng hiện tại đồng thời thu hút sự chú ý của những người mới để dùng thử sản phẩm, dịch vụ.    

      Với các phương pháp truyền thống để xây dựng lòng trung thành với thẻ không còn được ưa chuộng trong những năm gần đây. Tại thời điểm này với nền phát triển mạnh mẽ của công nghê, khách hàng đang tìm kiếm kết nối qua mạng xã hội, thông điệp được cá nhân hóa, ứng dụng di động là một cách để sở hữu nhiều sản phẩm mà họ yêu thích. Vậy khi sử dụng ứng dụng trong hoạt động kinh doanh của mình doanh nghiệp bán lẻ sẽ nhận được lợi ích gì?

      Thực tế, các app còn đem lại hiệu quả vượt trội hơn hẳn chương trình tặng thẻ tri ân cho khách hàng trung thành truyền thống. Minh chứng gần nhất khi Starbucks đã chuyển sang App đã đạt 6 triệu giao dịch/ tuần hơn hẳn gấp nhiều lần so với chương trình tặng thẻ tri ân trước đây – đây chính là minh chứng hoàn hảo cho sức mạnh của lòng trung thành. Lúc này, hiệu quả nó mang lại chắc chắn không dừng lại ở doanh thu từ App. Starbucks còn tích hợp phần thưởng cho khách hàng ở khắp mọi nơi tên họ được tìm thấy, từ quán cafe đến các cửa hàng tạp hóa để tạo sự độc quyền của “Thẻ Vàng” – phần thưởng chỉ dành riêng cho thành viên tích lũy đủ điểm trung thành.

1. Quản lý tập trung

      Với Mobile App đồng bộ với Website, Kiot Việt giúp bạn có thể quản lý cực dễ dàng, tập trung chứ không cần quản lý trên 2 nền tảng sẽ rất tốn thời gian quản lý, có thể xảy ra sai sót không mong muốn. Hơn nữa, nếu doanh nghiệp phải quản lý trên 2 nền tảng sẽ tốn thời gian nhập liệu, cập nhật sản phẩm/dịch vụ, chương trình ưu đãi ở Website, Mobile App thời gian, công sức.

2. Xây dựng thương hiệu bền vững, lâu dài

      Việc khách hàng yêu thích App sẽ giúp thương hiệu luôn hiện diện trong tâm trí của người tiêu dùng, vì App mobile của doanh nghiệp luôn có mặt trên điện thoại của khách hàng 24/24. Khách hàng sẽ luôn nhớ khi có nhu cầu và hơn nữa họ có giới thiệu bạn bè sử dụng sản phẩm. 

3. Lưu thông tin khách hàng

       Sau khi tải app về khách hàng đều có bước đăng ký thông tin khách hàng điều này cực hữu dụng giúp Remarketing, thấu hiểu khách hàng hơn. Nhờ vào việc lưu trữ thông tin khách hàng giúp cho việc phân tích Insight khách hàng hiệu quả để có hướng đi phù hợp với khách hàng. Trên Facebook, Google các doanh nghiệp muốn lưu thông tin khách hàng đều phải tự nhập liệu rất tốn thời gian, không đầy đủ thông tin.

4. Xây dựng khách hàng trung thành giúp đẩy mạnh doanh số

      Đối với ngành bán lẻ, khi doanh nghiệp sở hữu một ứng dụng di động riêng dành cho tất cả các khách hàng của mình sẽ giúp tạo sự gắn kết với doanh nghiệp hơn. Nhờ có Mobile App cũng giúp giảm thiểu cho doanh nghiệp tỷ lệ khách hàng không nhận hàng, như khách hàng mới qua Facebook Ads, Google Ads khách hàng vãng lai họ đặt theo cảm tính, tỷ lệ không nhận hàng qua Facebook Ads, Google rất lớn.

      Hơn nữa, tính năng Push Notification thông minh giúp cá nhân hóa các thông báo gửi đi cho khách hàng. Khách hàng cảm thấy được sự khác biệt không phải ai cũng được ưu đãi sẽ kích thích nhu cầu của họ, họ cảm thấy mình có lợi hơn đây là ưu điểm riêng biệt không phải ứng dụng nào cũng làm được điều đó.

      Điều đặc biệt, các doanh nghiệp không cần quảng cáo cũng giúp doanh nghiệp tạo ra doanh thu nhờ vào tệp khách hàng trung thành này. Nhờ vào việc Push Notification họ sẽ nhớ đến doanh nghiệp khi có nhu cầu, khơi gợi nhu cầu khách hàng.

      Với Mobile App, Doanh nghiệp nắm rõ hiệu quả phân tích của các chính sách chiến dịch thông báo ưu đãi. Đây chính là công cụ cực hữu hiệu để giúp doanh nghiệp đưa ra kịch bản chăm sóc khách hàng đem đến trải nghiệm cho khách hàng tốt nhất.

      Trên đây là những lợi ích mà các doanh nghiệp bán lẻ sở hữu Mobile App nền tảng xây dựng khách hàng trung thành đem lại. Doanh nghiệp chỉ cần bỏ chi phí ra ban đầu, Mobile App sẽ giúp nguồn doanh thu ổn định mà không cần mất chi phí quảng cáo, chăm sóc khách hàng 24/7, tạo uy tín cho doanh nghiệp. Liên hệ Suplo Mobile App để tư vấn miễn phí.